Các quy định chính sách kiểm hàng hóa
1. Định nghĩa:
- Kiểm hàng là thực hiện các công việc kiểm tra và so sánh
các sản phẩm/hàng hóa nhận được trong kiện hàng nhận được từ Nhà cung cấp (NCC)
với các sản phẩm hiển thị ở từng link sản phẩm trong đơn hàng trên Thuận Phát,
ghi nhận lại các thông tin về số lượng sản phẩm nhận được, các sai khác và ghi
chú nếu có trước khi chuyển hàng về Việt Nam.
- Khách hàng có thể lựa chọn hoặc không lựa chọn dịch vụ
kiểm hàng. Khách hàng có thể thay đổi lựa chọn của mình cho tới trước khi Thuận Phát thực hiện việc kiểm hàng.
- Đơn hàng không kiểm: Thuận Phát sẽ nhận
kiện hàng và kiểm tra xem hàng hóa có thuộc danh mục hàng cấm, hạn
chế vận chuyển hay không chứ không thực hiện bất cứ thao tác kiểm tra
bất cứ thông tin gì (số lượng, mầu sắc, kiểu dáng, mẫu mã...)
2. Mức phí kiểm hàng
- Mức phí kiểm hàng được quy định trong bảng phí dịch vụ.
Vui lòng tham khảo tại đây
3. Quy định:
a. Thời gian kiểm hàng
- Thuận Phát hoàn thành việc kiểm hàng trong khoảng
thời gian 8h – 16h làm việc tính từ khi nhận hàng tại Trung Quốc đối với các
kiện hàng có thông tin rõ ràng, khớp với đơn hàng trên hệ thống. Trong trường
hợp thông tin trên kiện hàng không rõ ràng do người bán hoặc do bên chuyển
phát Trung Quốc, Thuận Phát sẽ phải mất nhiều thời gian hơn để tìm
kiếm đơn hàng tương ứng;
- Nếu NCC phát hàng thành nhiều lần cho các đơn hàng, TPO sẽ kiểm hàng thành nhiều lần và mỗi lần kiểm hàng tuân theo nguyên tắc
về thời gian nêu trên.
b. Phạm vi kiểm tra hàng hóa
- Với một số đặc thù của giao dịch trực tuyến, TPO khuyến khích Khách hàng lựa chọn kỹ NCC trước khi đặt hàng để giảm thiểu rủi ro trong việc sai khác chất lượng hàng hóa. Quý khách vui lòng tham khảo hướng dẫn đánh giá uy tín NCC tại đây
- Thuận Phát thực hiện việc kiểm đếm số lượng sản
phẩm thực nhận (theo các lần phát hàng), đối chiếu, so sánh các sản phẩm nhận
được với sản phẩm đã đặt trên đơn theo các tiêu chí:
+ Theo các thuộc tính cơ bản phân loại hàng hóa mà
Khách hàng đã thao tác tick chọn hoặc các thuộc tính tương ứng theo yêu cầu của
Khách hàng khi đưa vào giỏ hàng (đối với hàng thời trang thường là thuộc tính màu
sắc, kích cỡ);
+ Theo mẫu mã được hiển thị bởi ảnh đại diện của sản
phẩm được lưu khi đặt hàng;
+ TPO không thực hiện việc kiểm tra
các thông tin theo phần mô tả chi tiết sản phẩm;
+ TPO kiểm tra các lỗi phát hiện
nhanh bằng mắt thường như rách/thủng/gãy các mảng lớn, nhưng không cam kết phát
hiện các lỗi kỹ thuật như: đường may không đẹp, hỏng cúc, khóa, rút sợi, chất
liệu vải, chất liệu da…
+ TPO không cam kết sẽ kiểm tra chất
liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, hàng nhái (fake).
+ Đối với những sản phẩm mua cũ, TPO không cam
kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, và tình
trạng mốc, hoen gỉ, trầy xước, móp méo nhẹ.
+ Trừ khi được yêu cầu và trong khả năng cho phép, TPO không cam kết kiểm tra chất lượng/tính năng, chi tiết sản phẩm, đặc biệt là các thiết bị điện tử, đồ gia dụng… Trong các tình huống gặp sự cố liên quan tới các yếu tố TPO không kiểm tra được, TPO sẽ hỗ trợ tối đa việc khiếu nại người bán hoặc đổi trả hàng nếu được chấp nhận.
- Với kinh nghiệm làm việc với các NCC trực tuyến lâu năm,
một số trường hợp sau rất khó có khả năng khiếu nại người bán thành công. Trong
các tình huống này, Thuận Phát sẽ hỗ trợ Khách hàng khiếu nại NCC tối
đa nhất:
+ Đối với các sản phẩm phụ kiện và các sản phẩm mua
theo dây với số lượng nhiều, TPO sẽ kiểm tra đúng theo mẫu mã
và số lượng sản phẩm nhưng không cam kết tất cả các sản phẩm được giao đều đúng
kích cỡ yêu cầu;
+ Thuận Phát sẽ kiểm tra, đảm bảo màu sắc
của sản phẩm đặt mua được giao đúng yêu cầu nhưng không loại trừ trường hợp màu
sắc sản phẩm thực tế có thể đậm/nhạt hơn so với màu sắc sản phẩm đặt mua;
- Đối với hàng đắt tiền (trên 200NDT/sản phẩm), Khách hàng
có thể yêu cầu kiểm tra thông tin nhãn mác, tem và tình trạng mốc/hoen gỉ. Nếu
có nhu cầu này, Quý khách vui lòng ghi chú yêu cầu kiểm trực tiếp trên
đơn.
- Để kiểm tra hàng hóa, TPO phải mở sản
phẩm. Vì vậy TPO xin phép từ chối yêu cầu giữ nguyên hộp/tem/seal… của
hàng hóa.
- Đối với hàng không kiểm, TPO vẫn thực hiện
mở kiện hàng để kiểm tra trong trường hợp hàng cấm nhập hoặc có các tính chất
hạn chế vận chuyển và có yêu cầu đóng gói đặc biệt khác.
c. Các lưu ý:
- Do đặc thù NCC thường xuyên phát nhiều lần đối với đơn
hàng có nhiều sản phẩm, Thuận Phát chỉ xác nhận kiểm đủ số lượng sản
phẩm tại khâu kiểm hàng đối với các link sản phẩm được Khách hàng yêu cầu đặt
mua theo bộ/combo (ghi chú trên đơn).
Các trường hợp khác, TPO sẽ phát hàng về theo mỗi lần nhận hàng
từ NCC hoặc hoàn tiền sản phẩm thiếu qua khiếu nại dịch vụ nếu NCC xác nhận
không tiếp tục phát hàng. TPO chưa hỗ trợ trợ việc gom hàng tại
Quảng Châu hoặc chờ NCC phát đủ mới giao hàng về...;
- Trường hợp NCC phát hàng sai khác (sai màu, sai size…) nhưng
mức độ sai khác không nhiều (mua size S về size M; mua màu xanh tím than về màu
đen…); trước khi Khiếu nại đổi/trả hàng với Nhà Cung cấp, TPO sẽ
liên hệ với Khách hàng để nhờ hỗ trợ nhận hàng;
- Trường hợp NCC phát hàng hàng nhiều lần/phát thiếu hàng, TPO buộc phải Khiếu nại NCC. Trong suốt thời gian này, TPO yêu
cầu Khách hàng phối hợp cùng TPO cho tới khi hoàn thành Khiếu
nại;
- Những sai sót trong kiểm hàng được phát hiện sau khi giao hàng (nếu có) sẽ được TPO tiếp nhận và xử lý trong khâu Khiếu nại Dịch vụ.