Các quy định chính sách khi mua hàng, khuyến cáo khách hàng nên đọc qua trước khi mua
1. Mua hàng là
gì?
- Mua hàng trên Thuận Phát là quá trình Thuận Phát làm việc với Khách hàng và Nhà cung cấp (NCC) để thực hiện việc mua đơn hàng theo đúng yêu cầu hợp lý của Khách hàng và khả năng đáp ứng của NCC.
2. Mức phí mua
hàng
- Mức phí mua hàng được quy định trong bảng phí dịch
vụ. Vui lòng tham
khảo tại đây
- Đối với các mặt hàng không phải mua dựa vào công cụ
mua hàng, Thuận Phát sẽ quy về 1 đường link taobao 1 tệ và sửa tổng đơn hàng cho
đúng
3. Quy định mua
hàng:
a. Hàng hóa:
- Là các sản phẩm không nằm trong danh mục hàng Quốc
cấm của Nhà nước, hàng không được phép mua theo quy định của Thuận Phát: hàng
pháo nổ, ma túy, sextoy, chất lỏng bay, vũ khí gây sát thương.
Hàng Quốc cấm Thuận Phát KO NHẬN VẬN CHUYỂN . Với những
đơn hàng mà Thuận Phát không ( chưa) phát hiện ra là hàng Quốc cấm
,nếu xảy ra bất kì vấn đề gì Khách hàng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.
b. Thời gian
mua hàng
- Thuận Phát cam kết hoàn thành việc mua hàng trong vòng
24h tính từ thời điểm đơn hàng được đặt cọc. Trong trường hợp có lý do khách
quan không thể mua được (ví dụ: cần chờ Khách hàng xác nhận lại thông tin, cần
chờ Nhà cung cấp phản hồi lại thông tin), thì Thuận Phát phải thông báo với
Quý Khách hàng trên đơn.
- Thuận Phát chỉ thực hiện việc mua các đơn hàng đã
đủ điều kiện về tài chính. Trường hợp đơn hàng có phát sinh tăng số lượng, tăng
giá… dẫn đến thiếu tài chính; Thuận Phát sẽ yêu cầu Khách hàng nạp bổ sung
tài chính theo đúng quy định trước khi mua đơn hàng;
- Thuận Phát cam kết không thu phí dịch vụ mua hàng
đối với những đơn hàng được xác nhận là không mua theo đúng cam kết do lỗi chủ
quan của Thuận Phát.
- Cam kết Mua hàng 24h áp dụng các đơn hàng đặt
cọc trong tất cả các ngày trong tuần và đa phần các dịp lễ, trừ những dịp lễ có
thông báo trước.
c. Thông tin
giao dịch
- Thuận Phát căn cứ vào các thông tin trên đơn để
thực hiện giao dịch. Trong trường hợp Thuận Phát cần xác nhận thông tin từ
Khách hàng (ví dụ: hỏi lại sản phẩm), Quý khách vui lòng phản hồi sớm trên đơn;
- Do đặc thù các đơn hàng trên Thuận Phát có nhiều
sản phẩm, và việc bán hàng trực tuyến thường xuyên có tình trạng hết hàng đối
với một số sản phẩm nhất định; Thuận Phát sẽ vẫn đặt mua đơn hàng nếu có
một trong số các sản phẩm trên đơn bị hết hàng. Trong trường hợp có yêu cầu bắt
buộc mua đủ các mặt hàng, Quý khách vui lòng ghi chú trên đơn để nhân viên mua
hàng có thể xử lý theo yêu cầu của Quý khách.
- Thuận Phát thực hiện các yêu cầu mua sản phẩm
theo trình tự ưu tiên như sau: ghi chú trên sản phẩm; các thuộc tính sản phẩm
Khách hàng đã chọn trên công cụ đặt hàng; ghi chú trên đơn hàng. Quý khách lưu
ý ghi chú yêu cầu rõ ràng, tránh gây hiểu nhầm . Thuận Phát sẽ ko chịu
trách nhiệm khi thông tin Khách hàng ghi chú trên đơn không rõ ràng;
- Thuận Phát chỉ kiểm tra và xử lý các yêu cầu/trả
lời các câu hỏi liên quan đến việc tìm hiểu thông tin đơn hàng nếu các yêu cầu
đó được Khách hàng ghi chú trên đơn hàng trước thời điểm chuyên viên Giao dịch
thực hiện việc mua hàng 30 phút (bao gồm cả yêu cầu về số lượng sản phẩm tối
thiểu cần mua trên đơn);
- Thuận Phát sẽ thực hiện truy thu/hoàn lại tài
chính trên đơn hàng khi có phát sinh thêm tăng/giảm liên quan tới số lượng sản
phẩm và phí vận chuyển bằng cách sửa trực tiếp trên Phí Nội Địa để có thể thay
đổi được tổng đơn hàng;
- Đối với các sản phẩm thuộc nhóm có nguy cơ rủi ro cao
như sành sứ, gốm, thủy tinh, pha lê (dễ hư hại trong quá trình vận chuyển, hạn
chế vận chuyển,…), Thuận Phát yêu cầu Khách hàng thực hiện các biện
pháp giảm thiểu tổn thất và chỉ mua hàng khi Khách hàng chấp nhận toàn bộ rủi
ro vận chuyển. Thuận Phát sẽ từ chối tất cả khiếu nại liên quan đến
hỏng hóc, gẫy vỡ, trầy xước sản phẩm phát sinh do vận chuyển.
- Đối với đơn hàng mua sản phẩm thanh lý: trường hợp
trên thông tin sản phẩm ghi rõ là Hàng thanh lý Thuận Phát sẽ mua
hàng nhưng không cam kết kiểm về mẫu mã, chất lượng sản phẩm (ví dụ như hàng
cũ, hoen ố, mốc, loang màu...).
• Phí vận
chuyển nội địa TQ:
- Thuận Phát chủ động điền phí vận chuyển cho
các đơn hàng theo quy định về cách tính phí vận chuyển của NCC và các quy định
tính PVC đã được thông báo. Nếu cần kiểm tra lại phí vận chuyển, Quý khách vui
lòng thông báo trước thời gian mua hàng 30 phút;
- Phí vận chuyển nội địa cho các đơn hàng cùng sản
phẩm, cùng số lượng, cùng NCC có thể khác nhau trong các lần mua hàng (do NCC
có nhiều chính sách, sử dụng hình thức VC khác nhau cho mỗi thời điểm,…). Thuận Phát sẽ không thông báo lại mức phí vận chuyển nội địa cho đơn hàng
nếu mức phí không vượt quá mức khung phí chuyển phát nhanh tại Trung Quốc
(trung bình khoảng 10 tệ/1kg đầu tiên, 3-5 tệ/1kg tiếp theo) hoặc không
có yêu cầu từ Khách hàng;
d. Hủy đơn hàng:
- Trước, trong và sau khi mua hàng (trước thời điểm Thuận Phát nhận được hàng từ NCC); Khách hàng & Thuận Phát có
thể/đồng ý hủy đơn hàng vào các thời điểm và trong các trường hợp sau:
+ Sau 05 ngày liên lạc (05 ngày làm việc) mà vẫn
không nhận được thông tin phản hồi từ NCC;
+ Sau 05 ngày Thuận Phát thông báo nhưng Quý
khách không bổ sung tài chính cho đơn hàng;
+ Khách hàng có yêu cầu hủy đơn trước thời gian
mua hàng 30 phút;
+ Sau khi mua hàng, Khách hàng có thể yêu cầu
hủy. Thuận Phát sẽ đồng ý hủy đơn nếu và NCC đồng ý (theo chính sách của NCC).(Lưu ý: Thuận Phát sẽ tiến hành thu lại phí dịch vụ) Áp dụng từ ngày 01/07/2022
Trường hợp NCC lâu phát hàng (quá 7 ngày) do lỗi từ NCC, Thuận Phát sẽ hoàn lại cả phí dịch vụ cho khách
Trong trường hợp NCC đã giao hàng, Khách hàng có yêu cầu hủy đơn ngoài phí dịch vụ có thể phải thanh toán thêm phí vận chuyển nội địa giao và trả hàng.
- Thuận Phát chỉ chấp nhận các yêu cầu Hủy hàng
khi có ghi chú trên đơn hàng trong thời gian quy định. Khi hủy đơn khách hàng liên hệ trực tiếp với Thuận Phát để được hỗ trợ kịp thời.
e. Các lưu ý:
- Quý khách vui lòng cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ
(email và số điện thoại) khi sử dụng dịch vụ đặt hàng qua Thuận Phát;
+ Trong một số trường hợp Thuận Phát sẽ chủ động
liên lạc với Quý khách để xác nhận thông tin và thỏa thuận thêm những nội dung
phát sinh, thông tin liên quan đến đơn hàng. Trong trường hợp thông tin liên hệ
không chính xác, Thuận Phát không đảm bảo việc giao dịch được thực hiện đúng
trong thời gian quy định.
- Nhà cung cấp (NCC): Là cá nhân/tổ chức cung cấp hàng
hóa mà Khách hàng đặt mua, có mối quan hệ độc lập với Thuận Phát.
- Với tư cách là đơn vị trung gian nhập hàng hóa, Trung
Tàu sẽ làm việc với NCC để đảm bảo hàng hóa đáp ứng đúng các yêu cầu nằm trong
phạm vi dịch vụ mà Thuận Phát cung cấp.
Trân Trọng